Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 CN
Ngày hoàng đạo Ngày hắc đạo

Luận giải ý nghĩa sao thiên tướng dưới góc nhìn tử vi

Luận giải ý nghĩa sao thiên tướng dưới góc nhìn tử vi

11/08/2020 16:08:46 | 775 lượt xem

Sao Thiên Tướng thuộc Nhâm Thủy, Nam đẩu tinh. Cổ nhân quan niệm sao Thiên Tướng giống như một vị quan trông coi về ấn tín, tuy nhiên lại thiếu khả năng lãnh đạo. Để nói về sở trường thì Thiên Tướng giỏi phò tá hơn. Cùng coiboituvi.com tìm hiểu kỹ hơn về chòm sao này qua bài viết sau đây nhé.

Sao Thiên Tướng là gì?

Trong thuyết ngũ hành, sao Thiên Tướng thuộc hành Thủy, là một trong những ngôi sao thuộc chòm Nam Đẩu, hóa làm ấn tinh (sao ấn). Ấn có thể thiện, có thể ác, tùy theo người cầm ấnđi về phía nào. Chẳng hạn nếu ấn trên pháp đường sẽ giúp người thăng quan tiến chức, phát tài phát lộc, mà cũng có thể khiến cho người ta phải chịu hình phạt, gia phá nhà tan. Thiện ác khác nhau là do người cầm ấn dùng nó mà phân biệt.

Sao Thiên tướng trong tử vi mang hàm ý “tương trợ”. Có nghĩa, có thể làm ở vị trí thể tướng hoặc quân sư. Nghĩa vụ duy nhất của một vị tể tướng hoặc quân sư, là trung thành với chủ nhân, vì chủ nhân của mình mà tham mưu, lấy sự lợi hại của chủ nhân để tính toán mưu sự. Do đó, chủ nhân hướng thiên, vị trí này sẽ phò trợ chủ nhân làm việc thiện. Còn nếu chủ nhân hướng tà, vị trí này cũng sẽ phò trợ chủ nhân hết mình.

Xem thêm bộ lịch âm dương 2019 mới nhất qua bài viết: LỊCH ÂM- XEM LỊCH ÂM DƯƠNG 2019.

Diện mạo sao Thiên Tướng

  • Thiên Tướng là mặt, diện mạo, khí sắc từ vẻ mặt phát ra.
  • Thiên Tướng gặp Nhị Hao thì mặt nhỏ, má hóp.
  • Thiên Tướng Thiên Hình thì mặt có thẹo.

Ý nghĩa sao Thiên Tướng ở cung mệnh

Ý nghĩa sao Thiên Tướng về tính tình

Sao Thiên Tướng ở cung miếu địa, vượng địa, đắc địa sẽ giúp người ta thông minh, cương trực, thẳng thắn, thanh tú, đôn hậu, thiện lương, đẹp người, can đảm, có lòng trắc ẩn, hào hoa, thích ăn ngon mặc đẹp, trang phục lúc nào cũng tề chỉnh. Nhiều khi, những người này sẽ tự do bộc lộ đam mê của mình. Người nữ thì lại có tánh hay ghen.

Sao Thiên Tướng thuộc cung hãm địa: là người thông minh, đôn hậu, liều lĩnh. Tuy nhiên, thiếu sót ở bản thân là hay lầm lẫn, ương ngạnh, bướng bỉnh, dễ đam mê, ít lo xa, hay bắc đắc chí.

Tựu chung lại, đàn ông được Thiên Tướng chiếu mệnh sẽ  nhận đủ tính cách của nam nhi, từ sự thông minh, cương trực, can đảm, uy nghi cho đến sự đam mê. Nhờ đó, họ rất cuốn hút nữ giới. Đàn bà có Thiên Tướng đắc địa ở Mệnh thì lại có nam tính nhiều hơn nữ tính như can đảm, dũng mãnh, bạo tợn, nhưng rất ghen tuông. Do đó, Thiên Tướng hợp với nam hơn nữ.

Ý nghĩa sao Thiên Tướng về công danh, tài lộc, phúc thọ

Thiên Tướng là quyền tinh và dũng tinh. Do vậy, bản mệnh rất lợi về đường công danh, nhất là khi tọa thủ ở Mệnh, Quanh.

Nếu đắc địa thì được phú quý, phúc thọ, có uy quyền lớn có danh tiếng. Đàn bà thì rất đảm đang, tháo vát, cũng được phú quí, phúc thọ. Những lợi điểm này chỉ có khi Thiên, Tướng không gặp sát tinh (Không, Kiếp, Kình, Hình) hay Tuần, Triệt và khi hội tụ với nhiều sao tốt. Nếu hãm địa thì bất đắc chí, phải chật vật vì sinh kế, hay bị tai họa, bệnh tật ở mặt.

Như vậy, sao Thiên Tướng không hẳn là sao tốt, cũng không hoàn toàn là sao xấu. Bản chất Thiên Tướng là người phò trợ. Tùy người bản mệnh phò trợ hướng thiện hay theo tà mà luận ra tính cách người này.

TỬ VI HÀNG NGÀY

Ngày xem (Dương lịch):

Năm sinh (Âm lịch):

- Ngày 29-03-2024 dương lịch với tuổi của bạn sinh năm 1981

Tuổi Tân Dậu thuộc Thạch Lựu Mộc. Căn Tân Kim đồng hành Chi Dậu Kim.

Nên: Thực hiện điều dự tính, thay đổi phương hướng, đi xa, di chuyển, dời chỗ, trả nợ đáo hạn, nhờ quý nhân giúp đỡ, khéo léo trong cách giải quyết công việc, nhóm họp bàn bạc, nhẫn nại trong sự giao thiệp, chỉnh đốn nhà Kỵa, tu bổ đồ đạc.

Kỵ: Thưa kiện, tranh cãi, tranh luận, xin nghỉ ngắn hạn, trễ hẹn, dời hẹn, ký kết hợp tác, trì hoãn công việc, thờ ơ bỏ lỡ cơ hội, mong cầu về tài lộc.

Kết Luận: Mọi việc không nên hấp tấp, bước vào việc là có rủi ro hoặc hư hại hoặc có người không vừa ý, có chuyện buồn. Tuy nhiên sẽ có kết quả tốt. Nên có sự thay đổi hoàn cảnh hiện tại hoặc cần phải tu bổ, sửa chữa, mua sắm những việc cần thiết. Nên di chuyển hoặc nhắn tin người mình cần gặp. Ngày có sự đáo hạn, đến hẹn, định kỳ hoặc có công việc mới.

 
Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 CN
Ngày hoàng đạo Ngày hắc đạo